Đội văn nghệ xung kích trong chuyến công tác tại huyện đảo Trường Sa

 

Từ ngày 16 đến ngày 25/4/2024, nhận được chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội thành lập đội văn nghệ xung kích gồm 11 đồng chí tham gia đoàn công tác gồm hơn 120 đại biểu Thành phố do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đi thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sỹ Nhà Giàn DK1.

Sáng ngày 18/4, Tàu Trường Sa 571 đưa Đoàn công tác chính thức xuất bến, mang tình cảm của hậu phương đất liền đến với quân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DKI với sứ mệnh tăng cường mối đoàn kết, gắn bó, nâng cao trách nhiệm của Thủ đô với quân – dân huyện đảo Trường Sa, góp phần thiết thực nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ vì cả nước luôn hướng về Trường Sa, Nhà giàn DKI và biển đảo Tổ quốc yêu thương.

Trong suốt hải trình, đội văn nghệ xung kích của nhà trường đã biểu diễn 13 chương trình phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Ngoài ra, đội văn nghệ còn tham gia các hoạt động trên tàu như dàn dựng văn nghệ cho các tổ trong đoàn công tác, thi sáng tác ca khúc và thơ với chủ đề tình yêu biển đảo và đã đạt được giải nhất, giải khuyến khích.

Chiều 25/4, Đoàn công tác  đã cập cảng Cam Ranh, khép lại hải trình công tác đầy ý nghĩa và nhiều kỷ niệm.

Kết thúc chuyến công tác, Thành ủy Hà Nội đã có thư cảm ơn gửi tới tất cả các đại biểu cũng như thành viên đoàn công tác vào ngày 07/05/2024.

Những đóng góp của đội văn nghệ xung kích – Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội trong chuyến công tác đã dành được nhiều tình cả của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, đồng thời được các cấp lãnh đạo ghi nhận.

Chiều ngày 14/5/2024, trong Hội nghị tổng kết đoàn công tác số 10 Trường Sa năm 2024 do Thành phố Hà Nội tổ chức đội đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch Thành phố Hà Nội; Giấy khen của Cục chính trị Hải Quân cho tập thể và các cá nhân đã có thành tích tiêu biểu.

Một số hình ảnh chuyến đi