Thanh nhạc

Được đánh giá là một trong những khoa trọng điểm của nhà trường, đào tạo có quy mô và chất lượng cao trong lĩnh vực giáo dục nghệ thuật, Khoa Thanh  nhạc hiện đang đào tạo nghệ sĩ biểu diễn Thanh nhạc ở các trình độ Trung cấp và Cao đẳng.

Khoa luôn đi đầu và  có rất nhiều thành tích trong công tác đào tạo và biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị. Thanh nhạc cũng là ngành có số lượng học sinh sinh viên đông và đa dạng về phong cách biểu diễn, phù hợp với thị hiếu của thị trường âm nhạc hiện tại. Đây cũng là một nét riêng có và ưu điểm trong chương trình giảng dạy của Nhà trường.

Chương trình giảng dạy được xây dựng trên cơ sở các chương trình đào tạo tiên tiến trong nước và trên thế giới. Sự năng động trong chương trình giảng dạy có thể đảm bảo cho tất cả các sinh viên tốt nghiệp đều có kỹ năng hoàn chỉnh và kiến thức đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu xã hội cũng như tạo nền móng vững chắc cho việc học tập sau này. Việc đổi mới chương trình đào tạo kết hợp lý thuyết và thực hành luôn được khoa quan tâm nhằm mục đích “học đi đôi với thực hành”. Khoa Thanh nhạc luôn thực hiện quá trình đào tạo chuyên nghiệp giàu tính sáng tạo, đậm đà bản sắc dân tộc, nhằm bảo đảm khiến thức chuyên ngành mang tính thực tiễn phục vụ hiệu quả nghề nghiệp chuyên môn, đáp ứng nhu cầu xã hội sau khi tốt nghiệp ra trường.

Đội ngũ giảng viên và giảng viên thỉnh giảng của khoa là những nghệ sỹ dày dặn kinh nghiệm trong công tác hoạt động biểu diễn, có uy tín trong giới nghệ thuật như: NSND Quang Thọ , NSƯT Quang Mạo, NSƯT Minh Ánh, ca sỹ Vương Kiều Vân, Đinh Lan Hương, Trương Tuấn Anh, Dương Hoàng Yến…

Nhiều thế hệ học sinh sinh viên đã trưởng thành đóng góp một phần không nhỏ cho nền nhạc nhẹ của Việt Nam nói chung và của thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó phải kể đến như: Trần Thu Hà, Nguyễn Minh Quân, Phạm Ngọc Khuê, Dương Hoàng Yến, Đinh Mạnh Ninh…. Nhiều học sinh sinh viên tốt nghiệp đã trở thành những diễn viên, ca sỹ đang hoạt động tại các đơn vị nghệ thuật của Trung ương và Hà Nội.

Với những đóng góp của mình, Khoa Thanh nhạc đã nhận được những thành tích đáng kể như: Bằng khen của Thủ tướng chính phủ năm 2014; Cờ Thành phố cho “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” năm 2016; Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố năm 2015, 2019; Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của Thành phố năm 2017, 2018, 2010, 2021; Huân chương lao động hạng ba năm 2021.