Nhạc nhẹ

Tiền thân là Khoa âm nhạc Quốc tế và sau đó nhanh chóng trở thành một trong những khoa có số lượng học sinh- sinh viên theo học nhiều nhất. Không phải chỉ chương trình tại khoa đào tạo âm nhạc theo xu hướng thời đại mà còn có đội ngũ những giảng viên có bề dày kinh nghiệm và lòng tận tâm “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Chương trình giảng dạy được xây dựng trên cơ sở các chương trình đào tạo tiên tiến trong nước và Quốc tế có thể đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp đều có kỹ năng hoàn chỉnh và kiến thức đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu xã hội cũng như tạo nền móng vững chắc cho việc học tập sau này.

Nhiều thế hệ học sinh sinh viên đã trưởng thành đóng góp một phần không nhỏ cho nền nhạc nhẹ của Việt Nam nói chung và của thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó có thể kể đến như: Nhạc sỹ Đỗ Bảo, Lưu Hà An, Lê Quốc Hưng, Ban nhạc Sao Mai, Làn sóng trẻ … Học sinh sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành nhạc cụ như: đàn phím điện tử, gõ, guitare, sax… đã trở thành những diễn viên, nhạc công chính đang hoạt động tại các đơn vị nghệ thuật của Trung ương và Hà Nội.

Bên cạnh đó, khoa Nhạc nhẹ cũng đạt được thành tích, đóng góp vào công tác thi đua khen thưởng của Nhà trường: Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” của Thành phố: 2018