Thanh nhạc

Ngành Thanh nhạc                                               

Chương trình giảng dạy ngành Thanh nhạc được xây dựng trên cơ sở kết hợp kiến thức lý thuyết và tăng cường biểu diễn thực hành đảm bảo cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp đều có kỹ năng hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng và tạo nền móng vững chắc cho việc học tập ở những bậc cao hơn. Đội ngũ giảng viên và cộng tác viên nhiều năm qua là những nghệ sỹ thường xuyên hoạt động biểu diễn có uy tín trong giới nghệ thuật như NSND Quang Thọ, NSƯT Quang Mạo, NSƯT Minh Ánh… hoặc đang giảng dạy ở các cơ sở đào tạo thanh nhạc có tiếng như Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Nhiều thế hệ học sinh, sinh viên đã trưởng thành đóng góp một phần không nhỏ cho nền nhạc nhẹ của Việt Nam nói chung và của thủ đô Hà Nội nói riêng như: Ca sĩ Trần Thu Hà, Minh Quân, Ngọc Khuê, Dương Hoàng Yến, Đinh Mạnh Ninh. Hàng năm, học sinh, sinh viên khoa Thanh nhạc tham gia nhiều cuộc thi trong và ngoài nhà trường, các cuộc thi có uy tín về chất lượng tổ chức và chuyên môn như: Tài năng trẻ cấp trường, cấp Bộ, Liên hoan biểu diễn ban nhóm cấp trường, Sao Mai Điểm hẹn, The Voice, Viet Nam Idol, Giọng hát hay Hà Nội, Liên hoan Giọng hát hay sinh viên toàn quốc đạt giải cao như: Phạm Thủy Nguyên – Huy chương vàng và Tam ca Nam – Huy chương Vàng Hội thi Tài năng trẻ các trường Văn hóa nghệ thuật toàn quốc do Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức.

Ngành Thanh nhạc đào tạo ở cả trình độ Trung cấp (trung cấp dài hạn 7 năm, ngắn hạn 3 năm) và trình độ Cao đẳng (03 năm, 02 năm).

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

  • Ca sỹ các đoàn nghệ thuật, nhà hát.
  • Cán bộ văn hóa làm việc tại các quận, huyện, phường xã.
  • Ca sỹ tự do
  • Có khả năng làm việc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; các trung tâm văn hóa Trung ương và địa phương; các cơ quan tổ chức có hoạt động liên quan đến lĩnh vực văn hóa nghệ thuật
  • Tiếp tục học các bậc cao hơn chuyên ngành Thanh nhạc và các ngành văn hóa nghệ thuật.