Tập huấn PCCC&CNCH – Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội

 

             

Sáng ngày 30 tháng 08 năm 2024, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã phối hợp với Cảnh sát PCCC&CNCH quận Hoàn Kiếm tổ chức tập huấn công tác PCCC&CNCH cho đội ngũ PCCC cấp cơ sở cùng cán bộ, giảng viên, người lao động trong Nhà trường.

Với mục đích nhằm nâng cao kiến thức về nguy cơ, kỹ năng cơ bản về các biện pháp phòng cháy chữa cháy, cách xử lý các tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ…, qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng chống cháy nổ hạn chế tối đa thiệt hại khi có sự cố xảy ra.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ giảng viên được cán bộ PCCC&CNCH quận Hoàn Kiếm phổ biến thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn quận cũng như phạm vi toàn quốc những năm gần đây, tính chất nguy hiểm và một số nguyên nhân chủ yếu gây ra sự cố cháy nổ không mong muốn và các biện pháp cũng như kỹ năng xử lý trước đám cháy.

Bên cạnh việc tập huấn về lý thuyết, các cán bộ, giảng viên, người lao động trong Nhà trường được trực tiếp tham gia thực hành kỹ năng bảo quản, sử dụng thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Đặc biệt, đội viên Đội PCCC cơ sở cùng cán bộ giảng viên, người lao động  được tham gia vào tình huống giả định, cách báo động và xử lí nhanh để đảm bảo an toàn tính mạng, an toàn tài sản khi có sự cố tại đơn vị công tác.

Buổi tập huấn PCCC mang tính chất thiết thực, đã giúp toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động Nhà trường nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và kỹ năng trong công tác PCCC&CNCH, qua đó chủ động hơn trong công tác phòng chống cháy nổ trước sự cố cháy, nổ xảy ra.