Piano – Giao Hưởng

Tiền thân là khoa Nhạc cụ Quốc tế, sau đó tách ra là khoa Piano – Giao hưởng.

Với bề dày kinh nghiệm, đội ngũ giảng viên có trình độ thạc sỹ chuyên ngành chiếm 85%, các cộng tác viên là những Nghệ sỹ ưu tú, Thạc sỹ chuyên ngành Piano, Violon, Giao hưởng được đào tạo ở trong và ngoài nước, khoa Piano- giao hưởng thực sự là một khoa vững mạnh trong hoạt động đào tạo và biểu diễn thính phòng. Mục tiêu đào tạo nên những học sinh sinh viên vững chắc về chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu của nơi tuyển dụng.

Khoa  luôn được nhà trường đầu tư về cơ sở vật chất, đảm bảo tiêu chuẩn giảng dạy chuyên ngành, chính vì vậy các ngành đào tạo của khoa đã thu hút được số lượng lớn học sinh theo học hàng năm, luôn đảm bảo cả về chỉ tiêu tuyển sinh của trường và đảm bảo chất lượng đầu ra. Nhiều học sinh sinh viên khoa đạt được thành tích cao qua các kỳ thi Councour, Festival trong nước vả Quốc tế.

Trong xu thế đổi mới về giáo dục và đào tạo, khoa Piano- giao hưởng đã tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi về biểu diễn, giảng dạy MasterClass tại khoa với các nghệ sỹ nổi tiếng trên Thế giới như Nghệ sỹ Piano Vladimir Ashkenazie, NSND Đặng Thái Sơn… và các nghệ sỹ, giáo sư nổi tiếng ngành Piano- thính phòng của các Nhạc viện, Học viện Âm nhạc Nga, Hungary, Italia, Pháp, Đức, Phần Lan…

Với sự nỗ lực và cố gắng phấn đấu, tập thể Khoa đã đạt được những thành tích như: Tập thể Lao động Xuất Sắc của UBND TP. Hà Nội, Cờ thi đua xuất sắc năm học 2021-2022, Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2018-2019.