Kiến thức cơ bản

Khoa Kiến thức Cơ bản là một trong những khoa gắn liền cùng với sự hình thành và phát triển của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Tiền thân là tổ bộ môn chung, cho đến những năm 2000 Khoa Kiến thức cơ bản chính thức được thành lập.

          Chức năng nhiệm vụ của khoa là đảm nhiệm quản lý và giảng dạy các bộ môn chung như: Tin học; Giáo dục thể chất; Chính trị; Pháp luật; Tiếng Anh; Đường lối văn hóa văn nghệ của Đảng CSVN cho học sinh, sinh viên toàn trường ở các trình độ. Và các môn: Ứng dụng CNTT trong Âm nhạc; Tổ chức sự kiện cho học sinh, sinh viên các khối ngành Âm nhạc trình độ Cao đẳng và Trung cấp. Những học phần do khoa phụ trách đã trang bị cho các thế hệ sinh viên của nhà trường những kiến thức nền tảng, là cơ sở cho việc học tập và trau dồi kiến thức chuyên ngành, góp phần đào tạo nên thế hệ những nghệ sỹ tương lai vừa hồng vừa chuyên.

Về nghiên cứu khoa học: hằng năm, cán bộ giảng viên của khoa viết bài đăng tạp chí trong và ngoài trường, viết chương trình môn học, modun, giáo trình, sách tham khảo, thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học. Công tác này đã đem lại những giá trị ứng dụng tốt trong công tác đào tạo của nhà trường.

Bên cạnh công tác giảng dạy và Nghiên cứu khoa học, cán bộ, giảng viên trong khoa luôn trau dồi đạo đức, tác phong nhà giáo và học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện khoa có 03 thạc sĩ và 2 cử nhân. Trong nhiều năm liên tục, khoa Kiến thức cơ bản đã giành danh hiệu tập thể lao động tiên tiến góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng nhà trường ngày một lớn mạnh.

Cùng với chiến lược phát triển của nhà trường, trong những năm tiếp theo Khoa Kiến thức cơ bản quyết tâm phát huy truyền thống hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng xu thế hội nhập, phát triển của nhà trường theo phương châm: đạt chuẩn về chất lượng và số lượng, đoàn kết nội bộ, phối hợp tốt trong công việc với các phòng, khoa, trung tâm, góp phần xây dựng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội là trường trọng điểm hàng đầu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật trong nước và khu vực.