Biểu diễn nhạc cụ truyền thống      

Ngành Biểu diễn nhạc cụ truyền thống                        

Ngành Biểu diễn nhạc cụ Truyền thống được đào tạo tại trường từ năm 1967 đến nay vẫn tiếp tục duy trì và phát triển số lượng học sinh, sinh viên ở từng chuyên ngành; từng bậc đào tạo. Cùng với sự cố gắng không ngừng của các thế hệ thầy cô và học sinh, sinh viên trong việc giữ gìn phát huy giá trị văn hóa và bản sắc dân tộc, đào tạo nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ truyền thống. Là ngành học đi đầu trong các hoạt động biểu diễn nghệ thuật góp phần hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ chính trị của nhà trường và Thành phố.

Đội ngũ giảng viên là những nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng, đạt nhiều giải thưởng các kỳ Liên hoan biểu diễn văn hóa nghệ thuật quốc gia như: NSND Nguyễn Thị Bình, NSƯT Lương Hương, NSƯT Hữu Hậu, NSƯT Thanh Hương, ban nhạc Cỏ Lạ… Học sinh, sinh viên cũng gặt hái được nhiều giải cao, thành công trong nghề từ khi còn theo học như: Lê Thanh Phương, Bùi Anh Việt, Nguyễn Thị Thảo Ly, nhóm Pha Lê Xanh.

Ngành Biểu diễn nhạc cụ Truyền thống gồm các chuyên ngành: Nguyệt/ Thập lục/ Tam thập lục/ Tỳ bà/ Bầu/ Nhị/ Sáo trúc. Các chuyên ngành được đào tạo ở trình độ Trung cấp (trung cấp 6 năm, 03 năm) và trình độ Cao đẳng 3 năm.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

  • Nhạc công của các đoàn nghệ thuật, nhà hát
  • Nhạc công tự do
  • Có khả năng làm việc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; các trung tâm văn hóa Trung ương và địa phương; các cơ quan tổ chức có hoạt động liên quan đến lĩnh vực văn hóa nghệ thuật
  • Tiếp tục học các bậc cao hơn các ngành văn hóa nghệ thuật