Mỹ thuật ứng dụng

Thành lập từ năm 1987, Khoa xác định mục tiêu đào tạo chuyên nghiệp về thực hành Mỹ thuật và Thiết kế Thời trang, đáp ứng nhu cầu phát triển Kinh tế – Xã hội của Hà Nội.

Khoa Mỹ thuật ứng dụng rất chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ Giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Hiện nay 80% giảng viên Khoa có trình độ Thạc sỹ hoàn thành chương trình Cao học tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, các giảng viên cộng tác cũng là những chuyên gia uy tín có trình độ Tiến sỹ, Thạc sỹ và Nhà nghiên cứu Nghệ thuật. Các họa sỹ – giảng viên thường xuyên tham gia triển lãm Mỹ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật Hà Nội và giành nhiều giải thưởng lớn của Quốc gia và Khu vực như: Nguyễn Trường Linh – Giải Vàng toàn quốc và khu vực, Lê Hồng Yến, Trần Thị Doanh, Nguyễn Thu Hằng…là những họa sỹ đạt các giải thưởng toàn quốc và khu vực.

Đặc biệt phải kể đến chất lượng đầu ra của HSSV khoa Mỹ thuật ứng dụng, hàng năm, trên 70% sinh viên Cao đẳng tốt nghiệp được tiếp nhận việc làm tại các Công ty và các cơ sở sản xuất hoạt động trong  lĩnh vực liên quan của Nhà nước và Tư nhân và đặc biệt là thành tích đáng ghi nhớ của học sinh – sinh viên Khoa mỹ thuật trong các kỳ thi Quốc gia như: Trần Thu Thuỷ – giải nhất cuộc thi Nhà thiết kế Thời trang, Nguyễn Quang Huy – giải thưởng lớn cuộc thi Viet nam Granpix Collection, Vũ Việt Hà – giải ý tưởng sáng tạo cuộc thi Viet nam Granpix Collection, Nguyễn Huy Tĩnh – huy chương Vàng Mỹ thuật toàn quốc, Khổng Đỗ Tuyền – huy chương Bạc Mỹ thuật toàn quốc, Lương Văn Việt – giải ba ánh mắt trẻ… khẳng định kết quả Đào tạo của khoa Mỹ thuật.

Với sự trau dồi kiến thức chuyên môn, nỗ lực không ngừng, tập thể Khoa Mỹ thuật ứng dụng đã có những đóng góp thành tích đối với nhà trường như: Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố năm 2023, Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” của Thành phố các năm 2017, 2021, 2022.