Giảng viên Nguyễn Minh Lệ – giảng viên gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết với công việc

Từ những ngày đầu khi chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào “Nghìn việc tốt” cho đến nay, đã có không ít những tấm gương “Người tốt – Việc tốt” trên khắp cả nước. Nhiều người trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh “trồng người” mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy người cô không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu. Và ngày hôm nay tôi muốn nói đến một tấm gương “Người tốt – Việc tốt” như thế, đó chính là Giảng viên Nguyễn Minh Lệ. Cô không chỉ giảng viên có chuyên môn sư phạm cao mà còn hoàn thành xuất sắc công việc trên cương vị Phó chủ nhiệm khoa, tổ trưởng công đoàn khoa Piano- Giao hưởng.

Năm 1995, ngay sau khi tốt nghiệp hệ Đại học chính quy của trường Nhạc viện Hà Nội ( nay được đổi tên thành Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), cô Nguyễn Minh Lệ đã trở thành giảng viên của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Năm 2004 cô tốt nghiệp hệ Cao học trường Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cho tới nay cô đã giảng dạy gần 30 năm dưới mái trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Với lòng yêu nghề và sự tâm huyết,  cô giáo Nguyễn Minh Lệ luôn tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp, chương trình học phù hợp với các học sinh- sinh viên của mình. Cô thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với các giảng viên khác trong khoa.

Với cương vị là Phó chủ nhiệm khoa, nhằm tạo điều kiện cho các học sinh- sinh viên có cơ hội được rèn luyện, nâng cao khả năng trình diễn, cô thường xuyên giới thiệu, khích lệ các giảng viên hướng dẫn học sinh- sinh viên tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế. Ngoài ra, cô còn phối hợp cùng khoa và nhà trường tổ chức các chương trình biểu diễn có tính chuyên môn cao để học sinh- sinh viên có điều kiện được ứng dụng kiến thức, kỹ năng đã được học vào thực tế.

Mặc dù công việc giảng dạy và quản lý rất bận rộn song cô còn là một tổ trưởng công đoàn khoa được mọi người tín nhiệm và yêu quý. Cô luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các giảng viên của khoa, luôn dành thời gian thăm hỏi, động viên khi các giảng viên cần sự giúp đỡ. Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh.

Bởi sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, hàng năm, cô Nguyễn Minh Lệ đều được nhà trường đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm học nào cô cũng có học sinh tham gia các cuộc thi Piano trong nước và quốc tế giành được giải cao, do vậy cô luôn được nhà trường công nhận là giáo viên dạy giỏi. Đặc biệt trong năm học 2020-2021 và 2021-2022 cô được phong tặng là chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2019 cô được nhận bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội trong công tác, năm 2020 được nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động là Công đoàn viên ưu tú.

Những thành tựu mà cô đạt được là minh chứng của sự tâm huyết, nhiệt thành không chỉ với công tác chuyên môn mà với cương vị là Phó chủ nhiệm khoa, tổ trưởng tổ Công đoàn khoa Piano- Giao hưởng cô cũng đã hoàn thành xuất sắc. Thành tích mà cô đạt được không chỉ là niềm vinh hạnh đối với bản thân mà còn góp thêm thành tích cho khoa Piano- Giao hưởng và nhà trường. Cô xứng đáng là tấm gương cho các thế hệ giảng viên trẻ như chúng tôi học tập và noi theo.

 

Người viết: GV Hồ Bích Ngọc – Khoa Piano – Giao hưởng