Cuộc thi Tài năng trẻ lần thứ XVI – Năm 2024

Cuộc thi Tài năng trẻ được Nhà trường tổ chức định kì 2 năm một lần. Với mục đích đẩy mạnh hoạt động thực hành biểu diễn, sáng tác nghệ thuật cho HSSV, phát hiện tài năng nhà trường đang đào tạo để tiếp tục phát triển, bồi dưỡng đồng thời khuyến khích những tìm tòi, sáng tạo trong việc thể hiện tác phẩm dự thi.

Năm 2024, cuộc thi Tài năng trẻ lần thứ XVI được tổ chức với sự tham gia của 95 HSSV từ vòng thi cấp khoa. Từ ngày 08 đến ngày 13/4/2024, còn 49/95 HSSV tiếp tục tranh tài tại vòng thi cấp trường. Trong vòng thi cấp trường, đã có rất nhiều tiết mục xuất sắc, chất lượng, được đầu tư chỉnh chu, tỏa sáng trên sân khấu, tạo nên những cảm xúc thăng hoa cho Ban Giám khảo và khán giả. Cuộc thi trở thành ngày hội của HSSV trong nhà trường, sự nỗ lực tuyệt vời của các giảng viên và thí sinh đã tạo nên một mùa thi chất lượng và thành công.

Thành phần  Ban Giám khảo chấm thi: Bên cạnh TS. Vũ Tiến Dũng – Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường, Ths Nguyễn Tuyết Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các Trưởng phó khoa chuyên ngành; còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ, giảng viên uy tín, chuyên môn cao đến từ các đơn vị đào tạo và biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

                                                                                                                                                      

Dựa trên tiêu chí đánh giá chuyên môn của Ban giám khảo lựa chọn, các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong Gala tổng kết trao giải Cuộc thi Tài năng trẻ lần thứ XVI được tổ chức vào ngày 03 tháng 05 năm 2024.


Thông qua các cuộc thi, những tài năng trẻ được phát hiện bồi dưỡng, đào tạo chuyên sâu với các chuyên gia, tạo điều kiện tham gia các cuộc thi ở các cấp cao hơn như cuộc thi Tài năng trẻ cấp quốc gia, quốc tế… Nhiều thế hệ HSSV trưởng thành từ cuộc thi Tài năng trẻ đã có những thành công nhất định trên con đường nghệ thuật, như NSƯT Vũ Thị Thanh Hương, NSƯT Dương Thùy Anh, Ca sĩ Dương Hoàng Yến…

Cuộc thi Tài năng trẻ lần thứ XVI Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội hứa hẹn sẽ có những nhân tố mới được định hướng đào tạo bồi dưỡng, đáp ứng nhu cầu xã hội trong tương lai.